Kết quả tổng kết Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh năm học 2024-2025 dành cho GDTH và GDTX
TCGCVN - Ngày 25/3/2025, tại Hội trường B, Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc, TP. Bắc Ninh, Sở GDĐT Bắc Ninh tổ chức Hội nghị tổng kết Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh năm học 2024-2025 đối với GDTrH&GDTX, do đồng chí Nguyễn Thế Sơn, Giám đốc Sở GDĐT, chỉ đạo
Đồng chí Nguyễn Thế Sơn - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
Tham dự có Ban tổ chức, lãnh đạo các phòng chuyên môn, đại diện các trường THPT, trung tâm GDTX, Ban giám khảo và giáo viên đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi và đông đảo đại biểu, bao gồm các thành viên Ban tổ chức Hội thi; lãnh đạo và chuyên viên các phòng Giáo dục Trung học và Giáo dục Nghề nghiệp (GDTrH&GDNN), phòng Quản lý Chất lượng (QLCL) thuộc Sở GDĐT; đại diện lãnh đạo các trường THPT, trường phổ thông nhiều cấp học có cấp THPT, các trung tâm GDTX, trung tâm GDNN-GDTX có giáo viên tham gia dự thi. Ngoài ra, còn có sự góp mặt của Ban giám khảo Hội thi cùng các giáo viên xuất sắc đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh năm học 2024-2025 trong lĩnh vực GDTrH và GDTX.
Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh năm học 2024-2025 được tổ chức từ ngày 6/3 đến ngày 12/3/2025. Ở cấp THCS, tổng cộng có 97 giáo viên tham gia dự thi, trong đó môn Toán chiếm số lượng lớn nhất với 48 giáo viên, tiếp theo là Tin học 17, Công nghệ 14 và nội dung giáo dục địa phương (GDĐP) 18 giáo viên. Ở cấp THPT và GDTX, có tổng cộng 171 giáo viên tham gia, với các môn dự thi bao gồm Ngữ văn 68, Lịch sử 39, Giáo dục kinh tế và pháp luật (GDKTPL) 32, và Giáo dục thể chất (GDTC) 32 giáo viên. Các giáo viên tham gia Hội thi phải trải qua hai phần thi quan trọng: một tiết giảng dạy trực tiếp trên lớp và một báo cáo trình bày các biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục.
Hội thi năm nay được Ban tổ chức đánh giá là có nhiều điểm đổi mới đáng ghi nhận. Các giáo viên tham dự đã thể hiện sự nghiêm túc, sáng tạo và tích cực trong việc áp dụng các phương pháp giảng dạy hiện đại, linh hoạt trong tổ chức các hình thức dạy và học. Đặc biệt, các tiết dạy chú trọng đến việc vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết các vấn đề thực tiễn, tạo sự gắn kết giữa lý thuyết và thực hành. Điểm nhấn nổi bật là 100% các bài dự thi đều ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT); nhiều giáo viên đã khéo léo sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) trong thiết kế bài giảng, góp phần khơi dậy hứng thú học tập cho học sinh. Về phần báo cáo biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục, nhiều bài dự thi thể hiện sự đầu tư công phu, tâm huyết với nghề, bám sát thực tế giảng dạy và có tính ứng dụng cao trong môi trường giáo dục hiện nay.
Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe 5 tham luận từ các đơn vị và cá nhân tham gia Hội thi, bao gồm các nội dung quan trọng như: công tác chỉ đạo và xây dựng đội ngũ giáo viên dạy giỏi cấp huyện (hoặc cấp trường) để làm nguồn dự thi cấp tỉnh; vai trò của tổ/nhóm chuyên môn trong việc nâng cao chất lượng giờ dạy trên lớp; cũng như quá trình nỗ lực, phấn đấu của các giáo viên để đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi ở các cấp. Các tham luận không chỉ phản ánh kinh nghiệm thực tiễn mà còn đưa ra nhiều đề xuất thiết thực nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục trong thời gian tới.
PV: Zu Mông, Hồng Tiến