TCGCVN - Sáng 20/8, ông Phạm Văn Nghiêm – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình chủ trì buổi họp báo thông tin về kết quả kỳ tuyển sinh vào lớp 10 THPT tỉnh Thái Bình năm học 2024 - 2025. Theo kết luận của Thanh tra tỉnh Thái Bình, sai sót điểm thi trong kỳ thi vào lớp 10 vừa qua ở tỉnh xuất phát từ quá trình ghi điểm và nhập điểm.
TCGCVN - Bạn đọc hỏi: Khi Thông tư số 08/2023/TT-BGDĐT có hiệu lực từ ngày 30.5.2023 được ban hành thì các quyết định bổ nhiệm của giáo viên thực hiện theo Thông tư số 01, 02, 03, 04/2021/TT-BGDĐT về mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp và bổ nhiệm, xếp lương viên chức giảng dạy trong các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông công lập có cần ban hành quyết định thay thế không?
TCGCVN - Ngày 5/4, Trường Tiểu học Đô thị Sài Đồng (Long Biên, Hà Nội) tổ chức ngày hội trải nghiệm "Giáo dục kỹ năng công dân số" cho hơn 700 học sinh của trường. Việc trang bị cho học sinh các kỹ năng công dân số một cách an toàn đang là xu hướng, giúp các em tránh được các rủi ro trên môi trường trực tuyến.
Theo khía cạnh Tổ chức học, giáo dục ở cấp vĩ mô trong phạm vi cả nước gọi là hệ thống giáo dục quốc dân – hệ thống tổ chức vĩ mô; ở cấp độ vi mô trong phạm vi một trường (hoặc cơ sở giáo dục) cũng được coi là hệ thống tổ chức vi mô (Tổ chức giáo dục cấp vĩ mô và tổ chức giáo dục cấp vi mô sau đây gọi chung là tổ chức giáo dục).
Trong sự chuyển hoá quan niệm, tổ chức giáo dục được xem là tổ chức đa trí tuệ (theo quan điểm văn hoá- xã hội) [1]. Tổ chức đa trí tuệ được thể hiện trong mọi cấp độ giáo dục (từ vĩ mô: hệ thống giáo dục quốc dân đến cấp vi mô: nhà trường hoặc cơ sở giáo dục khác). Cho dù đối với bất kỳ cấp độ nào, các nguyên tắc hệ thống phải được đảm bảo khi vận hành tổ chức. Vậy những nguyên tắc đó là gì?
TCGCVN - Ngày 22/12, tại hội nghị trực tuyến toàn quốc về “Phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam”, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũ Thu Hà đã có tham luận với chủ đề “Hiệu quả triển khai thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TƯ ngày 22/2/2022 - Thiết kế không gian trải nghiệm từ những di sản văn hóa, kiến trúc, công nghiệp” từ thực tiễn của Hà Nội.
TCGCVN – Trung tâm học tập cộng đồng (TTHTCĐ) là cơ sở giáo dục thường xuyên có khả năng mở ra cơ hội cho mọi người dân ai cũng được học tập theo nhu cầu và điều kiện riêng của cá nhân. Mục tiêu hoạt động của các TTHTCĐ là nâng cao dân trí, bồi dưỡng nguồn nhân lực tại chỗ, tạo cơ hội cho sự phát triển kinh tế, xã hội, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân trong cộng đồng dân cư ở mọi vùng miền khác nhau. Để phát triển các TTHTCĐ đáp ứng yêu cầu mới của thực tiễn đòi hỏi phải đổi mới toàn diện cả về phương thức quản lý, về nội dung, chương trình và hình thức tổ chức học tập. Trong thực tiễn, TTHTCĐ đang trở thành một làn sóng phổ biến trong hệ thống giáo dục thường xuyên. Trước những yêu cầu phát triển của TTHTCĐ trong bối cảnh mới, Hội đồng Quốc gia về Phát triển bền vững và Nâng cao năng lực cạnh tranh, Ủy ban về giáo dục và phát triển nhân lực đã tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề: “Phát triển hệ thống trung tâm học tập cộng đồng – Thực trạng và định hướng đổi mới”. Hội thảo được tổ chức ngày 15 tháng 12 năm 2023, tại Khách sạn Sông Lam, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.
TCGCVN - Nhiều nhân viên trường học đang cảm thấy hạnh phúc và phấn khởi khi họ thuộc diện có vị trí việc làm trong quá trình cải cách tiền lương. Tuy nhiên, bộ phận nhân viên Thiết bị Tiểu học ngạch Kỹ thuật viên – mã ngạch 13.096 và V050208 khi thông tư 20/2023/TT-BGD&ĐT có hiệu lực thì “Nhân viên Thiết bị Tiểu học” được sắp xếp vị trí việc làm như thế nào, sẽ đi đâu về đâu?
Giám đốc bệnh viện E, ông Nguyễn Công Hựu cho biết: với trường hợp mà phóng viên phản ánh, số tiền bảo hiểm không nhiều nhưng cách hành xử, cách lý giải, cách giải quyết vấn đề mà khiến gây bức xúc dư luận, mất nhiều hơn được. Việc này cần giải quyết dứt điểm, phải tính bảo hiểm cho cháu, còn những việc sau đó cứ bám vào đấy mà giải quyết; mọi chế độ ngày giường phải rõ ràng, rạch ròi, không để bệnh nhân phải chịu thiệt...