TCGCVN - Vào ngày 03/11, tại Hội trường A2 - Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Hội Đồng hương sinh viên Phú Thọ tại Hà Nội tổ chức chương trình “Khát Vọng Lạc Hồng” 2024 với chủ đề “Âm Vang Nguồn Cội”. Chương trình nhận được sự khuyến khích của các cấp chính quyền và sự hưởng ứng đông đảo từ các bạn sinh viên.
TCGCVN - Tại kỳ họp đột xuất lần thứ 9 của Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Đồng Tháp khóa X, các đại biểu đã thống nhất thông qua 12 nghị quyết quan trọng, trong đó có nhiều nội dung liên quan đến phát triển kinh tế và xã hội. Một trong những nghị quyết nổi bật là quy định mức thu học phí đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên công lập trên địa bàn tỉnh cho năm học 2024 - 2025.
TGGCVN - Đề xuất miễn học phí cho con đẻ và con nuôi hợp pháp của nhà giáo đang trong thời gian công tác, nằm trong dự thảo Luật Nhà giáo, đang gặp nhiều ý kiến băn khoăn từ các đại biểu Quốc hội. Ngày 8/10, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thảo luận về dự án luật này, mà trước đó đã được đưa ra ý kiến lần đầu tại phiên họp thứ 37 vào tháng 9.
TCGCVN - Căn cứ công văn số 3283/SGDĐT-CTTT-KHCN ngày 24/9/2024 của Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hà Nội về việc triển khai cuộc thi viết và bình chọn trường học hạnh phúc năm 2024, ngày 03/10/2024, trường Mầm non Hoa Sữa đã tổ chức triển khai nội dung cuộc thi tới toàn thể đội ngũ CBGVNV trong trường và đăng ký dự thi.
TCGCVN - Việc tăng lương cơ sở từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng/tháng từ ngày 1/7/2024 đồng nghĩa với chế độ của học sinh trường dân tộc nội trú cũng tăng theo. Đây cũng là điều kiện quan trọng để các Trường Phổ thông dân tộc nội trú trên địa bàn tỉnh Phú Thọ chăm lo tốt hơn bữa ăn cho các em học sinh.
TCGCVN - Khoa Giáo dục Mầm non - Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh (ĐHSP TPHCM) đặt ra ba tiêu chí quan trọng cho sinh viên: chuyên môn vững chắc, nghiệp vụ giỏi và tình yêu thương trẻ. Ngày 21/9 vừa qua, Trường ĐHSP TPHCM đã tổ chức Lễ đón tân sinh viên khóa K50 của Khoa Giáo dục Mầm non.
TCGCVN - Giới trẻ đóng một vai trò quan trọng trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước ở mỗi quốc gia vì đó là một lực lượng đảm bảo cho sự phát triển bền vững. Tuy nhiên, một thực tế đáng báo động ở nước ta hiện nay là lối sống đạo đức của một bộ phận học sinh phổ thông đang đi xuống.
TCGCVN - Ngày 5/4, Trường Tiểu học Đô thị Sài Đồng (Long Biên, Hà Nội) tổ chức ngày hội trải nghiệm "Giáo dục kỹ năng công dân số" cho hơn 700 học sinh của trường. Việc trang bị cho học sinh các kỹ năng công dân số một cách an toàn đang là xu hướng, giúp các em tránh được các rủi ro trên môi trường trực tuyến.
Theo khía cạnh Tổ chức học, giáo dục ở cấp vĩ mô trong phạm vi cả nước gọi là hệ thống giáo dục quốc dân – hệ thống tổ chức vĩ mô; ở cấp độ vi mô trong phạm vi một trường (hoặc cơ sở giáo dục) cũng được coi là hệ thống tổ chức vi mô (Tổ chức giáo dục cấp vĩ mô và tổ chức giáo dục cấp vi mô sau đây gọi chung là tổ chức giáo dục).
Trong sự chuyển hoá quan niệm, tổ chức giáo dục được xem là tổ chức đa trí tuệ (theo quan điểm văn hoá- xã hội) [1]. Tổ chức đa trí tuệ được thể hiện trong mọi cấp độ giáo dục (từ vĩ mô: hệ thống giáo dục quốc dân đến cấp vi mô: nhà trường hoặc cơ sở giáo dục khác). Cho dù đối với bất kỳ cấp độ nào, các nguyên tắc hệ thống phải được đảm bảo khi vận hành tổ chức. Vậy những nguyên tắc đó là gì?