1. Giáo dục & Đào tạo

LỄ KHỞI CÔNG XÂY DỰNG TRƯỜNG LIÊN KẾT NEWTON WESTLAKE

07:46 | 19/09/2024
aA

TCGCVN - Chiều ngày 18/9/2024, tại ô đất NT01-LC, thuộc dự án khu đô thị Nam Thăng Long giai đoạn III, phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, T.p Hà Nội đã diễn ra buổi lễ khởi công xây dựng Trường liên kết Newton Westlake hiện đại và hứa hẹn nhiều tiềm năng. Đây cũng là sự kiện đánh dấu hành trình 15 năm xây dựng và trưởng thành của mái trường Newton.

Văn nghệ chào mừng sự kiện

Trong buổi lễ có sự hiện diện của đại diện chủ đầu tư Ciputra; đại diện công ty Seecons; các thầy cô trong chuỗi các trường liên cấp Newton; các cơ quan truyền thông, báo chí.

Về phía HĐQT hệ thống Trường liên cấp Newton - Pascal:

Nhà giáo Lê Thị Bích Dung Phó Chủ tịch HĐQT - Nhà sáng lập hệ thống Trường liên cấp Newton.

Tiến sĩ Đặng Quang Minh, GĐ k12 của tập đoàn GD Equest

Tiến sĩ Lê Quốc Long, CTHĐQT Trường TH-THCS Pascal

Ông Đào Bình Hồng – UVHĐQT.

Ông Nguyễn Minh Đức UVHĐQT – GĐ tài chính Nhà trường.

Về phía đơn vị chủ đầu tư Ciputra:

ông Thong Suprobo Antino – Giám đốc Dự án Ciputra

Ông Hoàng Hùng Quang – phó TGĐ

Về phía đại diện công ty CPXD Seecons:

Ông Nguyễn Tiến Đính TV HĐQT

Bà Tạ thị Vân – TGĐ công ty

Về phía công ty CP kiến trúc thiết kế A&D

Ông Mai Xuân Hải, Tông GĐ

Về phía BGH các Trường liên cấp Newton - Pascal:

Nhà giáo Joseph Manso – Tổng Hiệu trưởng các trường Newton tại Hà Nội.

ThS. Hoàng Thị Mận – Hiệu trưởng Trường THCS – THPT Newton.

TS.Lê Thanh Quân – Hiệu trưởng Trường TH-THCS Pascal.

ThS.Hồ Hồng Anh – Hiệu trưởng Trường Tiểu học I-sắc Newton.

ThS. Dương Thu Trang – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Newton Goldmark.

ThS. Lê Thị Thanh Nhàn – Hiệu trưởng Trường TH – THCS Newton5

Về phía đại biểu khách mời có:

Nguyên Hiệu trưởng, Nhà giáo Bùi văn Thanh THCS-THPT Newton.

Về phía Ban TT CMHS Trường THCS-THPT Newton:

Ông Nguyễn Mậu Dũng Chủ tịch Ban thường trực CMHS

Ông Nguyễn Thanh Tùng PCT Ban thường trực CMHS.

Tham dự buổi lễ long trọng này còn có sự có mặt của các công ty, các đơn vị đối tác đã tới tham dự và gửi những lẵng hoa tươi thắm tới Nhà trường.

Cùng sự hiện diện các thầy cô trong BGH, các quý CMHS cùng các em học sinh của Trường thuộc hệ thống GD liên cấp Newton và các báo đài đã đến đưa tin cho sự kiện này.

Hành trình trưởng thành và lớn mạnh

Nhà giáo Lê Thị Bích Dung Phó Chủ tịch HĐQT - Nhà sáng lập hệ thống Trường liên cấp Newton.

Năm 2024 đánh dấu hành trình 15 năm xây dựng và trưởng thành của mái trường Newton. Đó là một hành trình đầy tự hào của yêu thương viết tiếp, của khát vọng vươn xa, của đam mê thắp lửa, của thành tích nối dài, của tất cả những cảm hứng và niềm tin được trao truyền và lan tỏa.

Đến nay, Hệ thống Trường Liên cấp Newton chính thức ra mắt cơ sở mới mang tên Trường Liên cấp Newton Westlake, tọa lạc tại khu đô thị Nam Thăng Long, phường Phú Thượng, Quận Tây, Hà Nội. Sự kiện này chính là tin vui đặc biệt, đánh dấu cho bước phát triển mới của Trường Newton và nằm trong chuỗi công trình Kỷ niệm 15 năm thành lập Trường.

Nhà giáo Lê Thị Bích Dung khẳng định trong sự xúc động:

Ngôi trường này không đơn thuần là một công trình xây dựng mà còn là Biểu tượng trong sự Đổi mới Sáng tạo của Giáo dục Thủ Đô. Với việc thiết kế hiện đại và Ứng dụng CNTT vào vận hành sẽ trở thành một ngôi trường học tập Thông minh, giúp học sinh trở thành một công dân toàn cầu, phát triển cả về nhân cách, trí tuệ và dẫn đầu. Ngôi trường này sẽ chắp cánh cho những ước mơ của các thế hệ học sinh.

Nhà giáo Lê Thị Bích Dung chia sẻ: Chúng ta đang sống trong thời đại số, việc tích hợp CNTT vào GD là điều tất yếu. Tại trường Liên cấp Newton Westlake chúng tôi cam kết vận hành 1 ngôi trường tại nơi đây có:

Mô hình học tập thông minh: Sử dụng CNTT để tạo ra các trải nghiệm học tập phong phú và đa dạng; quản lý vận hành hiệu quả: áp dụng những quản lý học sinh và GV trực tuyến, giúp phụ huynh theo dõi quá trình học tập của con được mọi lúc, mọi nơi. Đào tạo kỹ năng số: Giúp học sinh phát triển các kỹ năng Công nghệ, chuẩn bị cho tương lai nghề nghiệp trong một thế giới ngày càng số hóa.

Nhà giáo Lê Thị Bích Dung một lần nữa khẳng định: với slougon của Hệ thống Trường Newton:“Mỗi học sinh là một nhà lãnh đạo tương lai”, chúng tôi cam kết sẽ nỗ lực không ngừng để xây dựng Ngôi trường Liên cấp Newton Westlake sẽ trở thành một ngôi trường đáng tự hào, nơi mỗi học sinh đều có cơ hội phát triển bản thân, trở thành công dân có ích cho xã hội.

Nhà giáo Lê Thị Bích Dung xin gửi lời cảm ơn chân thành đến các cấp lãnh đạp, đến nhà đầu tư Ciputra, đến đơn vị thiết kế, đến các đơn vị xây lắp và đến tất cả cán bộ, nhân viên, công nhân đã và sẽ bỏ công sức đóng góp để xây dựng Ngôi trường Newton Westlake cùng các đối tác đã tham dự buổi Lễ Khởi công xây dựng Ngôi trường Newton Westlake với sự trân quý.

Đại diện CĐT Ciputra và Đại diện công ty Seecons cùng chia sẻ về sự may mắn được cùng đồng hành với đối tác uy tín, có tầm nhìn chiến lược để tạo ra ngôi trường kiểu mẫu trong khu ĐT Nam Thăng Long. Mong muốn cùng nỗ lực để kiến tạo các giá trị bền vững, có sự kế thừa trong tương lai.

Tổng Hiệu trưởng Mr Joshep Manso

Trường Liên cấp Newton 6 ra đời kế thừa và phát triển những ưu việt từ Hệ thống Trường Liên cấp Newton, trong tầm nhìn là một trường quốc tế hiện đại, thông minh và chất lượng hàng đầu của thủ đô Hà Nội.

Tổng Hiệu trưởng Mr Joshep Manso phát biểu tại sự kiện: “Với dự án này, Newton một lần nữa khẳng định sứ mệnh của mình trong việc nhân rộng mô hình trường học chất lượng cao, chúng tôi mong muốn tiếp tục sứ mệnh cung cấp nền giáo dục xuất sắc và xây
dựng tương lai tươi sáng hơn cho các học sinh Việt Nam.”

Đại diện Ban GD các trường, ThS. Hoàng Thị Mận – Hiệu trưởng Trường THCS – THPT Newton đã xúc động chia sẻ:

     “…Hệ thống GD Liên cấp Newton đã không ngừng đổi mới sáng tạo, ứng dụng CNTT mạnh mẽ, đầu tư về CSVC nhằm cung cấp chương trình GD những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho học trò. Với mong muốn tạo nên thế hệ học sinh mới vừa vững vàng về nền tảng kiến thức vừa thông thạo về ngoại ngữ được trang bị những kỹ năng, tự tin để sẵn sàng trở thành một công dân toàn cầu và trong suốt 15 năm vừa qua, Trường Newto đã  thực sự trở thành một địa chỉ GD tin cậy, uy tín và chất lượng cao của thủ đô HN”.

Sự ra đời của Newton Westlake là một tin vui lớn đáp ứng cho những mong cầu của của các cha mẹ và các con học sinh của thủ đô Hà Nội. Đặc biệt là được kế thừa những thành tựu của chương trình GD Newton trong suốt 15 năm qua. Newton Westlake sẽ là một ngôi trường hội tụ đầy đủ những ưu việt và sẽ trở thành ngôi trường đạt chuẩn quốc tế.

Nghi thức cắt băng khởi công xây dựng Trường Liên cấp Newton Westlake

15 năm ngôi trường Newton đã được ra đời từ một niềm khát khao cháy bỏng, với mong muốn tạo nên một môi trường học tập năng động, hiện đại, đem đến cho học sinh cơ hội phát triển toàn diện với mục tiêu “Mỗi học sinh là một nhà lãnh đạo tương lai”, khát vọng ấy đã trở thành nguồn cảm hứng phát triển của mái trường này. Một hành trình đầy tự hào của yêu thương,  của khát vọng vươn xa, của đam mê thắp lửa.  “Chèo lái con thuyền tri thức” trong suốt 15 năm qua chính là vị thuyền trưởng đầy tự tin và bản lĩnh – Nhà giáo Lê Thị Bích Dung - PCTHĐQT, Nhà sáng lập ngôi trường.

Linh Tuệ

Ý kiến bạn đọc
THÁCH THỨC VÀ CƠ HỘI TRONG CHUYỂN ĐỔI SỐ TOÀN DIỆN
Tóm tắt: Giáo dục trong kỷ nguyên số đang chứng kiến một cuộc chuyển đổi mạnh mẽ, mang lại nhiều cơ hội đột phá như cá nhân hóa lộ trình học tập, nâng cao hiệu quả giảng dạy và quản lý thông qua công nghệ. Tuy nhiên, quá trình này cũng đối mặt với nhiều thách thức về hạ tầng kỹ thuật, nguồn nhân lực, năng lực số của giáo viên và học sinh, chi phí đầu tư, vấn đề bảo mật thông tin và sự phân hóa trong tiếp cận công nghệ. Để giải quyết những thách thức này, cần có chiến lược dài hạn, đầu tư đồng bộ, đào tạo lại nguồn nhân lực, và sự hợp tác chặt chẽ giữa nhà nước, trường học, doanh nghiệp và xã hội.
       PGS.TS Nguyễn Gia Cầu                                                                     Viện NCHTPT Giáo dục Tóm tắt: Bài viết phân tích một số tiền đề lí luận về tư tưởng “thực học, thực nghiệp, dạy tốt, học tốt” trong bối cảnh đổi mới quan lí giáo dục theo Nghị quyết 29/NQ-TW ngày 4/11/2023 của BCHTW Đảng. Đồng thời dưới góc độ quản lí giáo dục, tác giả cũng nêu một số giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo. Các giải pháp đó có cơ sở lí luận và thực tiễn, có tính khả thi cao.  
Hòa trong không khí tưng bừng của cả nước chào mừng tri ân các nhà giáo, vừa qua THCS-THPT Newton long trọng tổ chức “Lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11” nhằm tôn vinh những thầy giáo, cô giáo đang từng ngày từng giờ say sưa trên bục giảng để cống hiến to lớn cho sự nghiệp trồng người.
Khi nói về công lao của những thầy, cô giáo đối với sự nghiệp giáo dục miền núi Nghệ An, không thể không nói đến cố Nhà giáo Ưu tú Lô Xuân Minh – cố Hiệu trưởng Trường THSP Miền núi Nghệ An.
Hằng năm, cứ vào mùa khai trường, vào những ngày của tháng 11, trong tâm trí tôi lại sống dậy mạnh mẽ những kỉ niệm vui buồn, sâu sắc của một thuở đi dạy học nhiều gian nan vất vả, nhiều khó khăn và thương nhớ. Với tôi, tình cảm tôn sư trọng đạo, đạo lí tôn sư trọng đạo luôn luôn âm thầm, sâu lắng nhưng cũng hết sức mạnh mẽ và cao cả. Xin chia sẻ đôi điều về những ngày thương khó của một thuở đi dạy học như là sự tri ân đối với nghề nghiệp cao quý mà mình đã mang duyên nợ suốt cả cuộc đời. Và, cũng từ những ngày dạy học thương khó đó rút ra được những suy ngẫm sâu sắc về truyền thống tôn sư trọng đạo trong dòng chảy văn hóa Việt.                           
Ngày 03/11/ 2022 Hội Cựu Giáo chức tỉnh Lạng Sơn tổ chức Hội nghị biểu dương hội viên tiêu biểu và Kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022)
Ngày 01/11/2022 Hội Cựu Giáo chức Học viện Ngân Hàng tổ chức Đại hội lần thứ 2 nhiệm kỳ 2022 -2027tại hội trường lớn Học viện Ngân hàng. Dự Đại hội có 158/235 hội viên đã được triệu tập. Đại hội vinh dự được đón tiếp các đại biểu, khách mời đại diện cho Hội Cựu giáo chức Việt Nam, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam, Lãnh đạo Học viện Ngân Hàng.  
GCVN: Kì thi Học sinh giỏi các môn văn hóa và khoa học được tổ chức thường niên là một hoạt động chuyên môn quan trọng nhằm đánh giá chất lượng giáo dục mũi nhọn của các trường THCS.
Dạy học trực tuyến là phương thức dạy học từ xa với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin, người dạy và người học thực hiện các hoạt động tương tác với nhau thông qua màn hình ảo nhằm thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ dạy học theo chương trình, kế hoạch đã xác định. Cơ sở khoa học của dạy học trực tuyến là các luận điểm triết học duy vật biện chứng về quy luật nhận thức của người học và những thành tựu của Tâm lý học, Giáo dục học hiện đại. Dạy học trực tuyến là xu thế tất yếu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, của quá trình chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục.
Kính lễ với người thầy là truyền thống đạo lý tốt đẹp của người Việt ta. Từ xa xưa người Việt hầu như ai từng đi học cũng đều thuộc câu ca: “Muốn sang thì bắc cầu kiều / Muốn con hay chữ thì yêu lấy thầy”. Yêu kính thầy cô, quý trọng tri thức và vì thế vị trí của người thầy luôn được đặt rất cao trong nấc thang xã hội. Theo đà phát triển của xã hội, một số quan niệm không còn phù hợp trong xã hội hiện đại; trong đó liên quan đến môi trường giáo dục, người học có thêm nhiều phương thức, tự do hơn trong học tập. Vai trò, vị thế của người thầy và quan hệ giữa thầy cô với học sinh, với cha mẹ học sinh cũng có những thay đổi. Giáo dục không còn đơn thuần một chiều, thụ động.
Hệ thống giáo dục 4.0 áp dụng những thành tựu khoa học công nghệ tiên tiến, trên 3 ứng dụng: Một là, sử dụng các thiết bị thông minh để hỗ trợ cho giáo dục và đào tạo. Hai là, tổ chức các khóa học trực tuyến thông qua mạng Internet. Ba là, ứng dụng sáng tạo mở, kết hợp người học và máy tính để thực hiện các nhiệm vụ học tập sáng tạo.
Sáng ngày 18/10/2022, chương trình Báo cáo Dự án “Văn học sáng tạo” mùa 2 của thầy và trò trường TH - THCS Pascal (Q. Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đã diễn ra thành công tốt đẹp. Các bạn học sinh với diễn xuất ấn tượng đã mang tới buổi báo cáo những tiểu phẩm sân khấu hóa đặc sắc được lấy cảm hứng từ các bài thơ, trường ca của nhà thơ Trần Đăng Khoa  và tái hiện lại trên sân khấu. Bên cạnh đó, các bạn học sinh đã cùng tham gia hoạt động trải nghiệm trưng bày, trao đổi sách vô cùng thú vị và bổ ích.
Đam mê công nghệ thông tin thôi thúc Nguyễn Văn Hiệp xin nghỉ việc, dành toàn thời gian học lập trình online ở tuổi 25 và chuyển nghề sau ba tháng.
Sau 5 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, nhiệt tình, trách nhiệm và hiệu quả, sáng 11/10/2022, Học viện Báo chí và Tuyên truyền phối hợp với Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, Đại học Vinh tổ chức Lễ Bế mạc đợt khảo sát chính thức đánh giá chất lượng giáo dục 04 chương trình đào tạo trình độ đại học các ngành: Chủ nghĩa xã hội khoa học, Lịch sử Đảng cộng sản Việt Nam, Xây dựng Đảng và Chính quyền Nhà nước, Kinh tế chính trị.
GD&TĐ - Hàng loạt giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục Tiểu học đã được ngành giáo dục Lào Cai đưa ra để các nhà trường triển khai, tháo gỡ.
GD&TĐ - Giờ dạy có sự hài hòa giữa lý thuyết, bài tập, thực hành để học sinh nắm vững nội dung cốt lõi nhưng không được cắt xén hay giảm tiết môn học.
Điện ảnh là ngành được xác định là tiên phong trong công nghiệp văn hóa ở Việt Nam. Làm sao để Điện ảnh phát triển, thực sự đem lại GDP, quảng bá văn hóa con người Việt Nam ra thế giới, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với ông Vi Kiến Thành- Cục trưởng Cục Điện ảnh để làm rõ hơn vấn đề này.
Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch Hàn Quốc mới đây cho biết nhạc hội văn hóa đầu tiên trong khuôn khổ triển lãm K Expo Vietnam 2022 đã diễn ra tại thủ đô Hà Nội, mở màn cho sự kiện giao lưu văn hóa giữa Hàn Quốc và Việt Nam.
Văn hóa giao thông có lẽ là thuật ngữ được nhiều người nhắc đến từ người tham gia giao thông cho đến các bạn học sinh khi còn ngồi ghế của nhà trường. Nhưng để hiểu văn hóa giao thông là gì? Và tham gia như thế nào để thể hiện sự văn hóa thì không phải ai cũng nắm rõ được. Hãy cùng Anycar tìm hiểu rõ vấn đề này qua bài viết này nhé!
(DNTO) - Trong giai đoạn hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp vẫn chưa thành công trong chiến lược chuyển đổi số bởi rất nhiều nguyên nhân. Nhiều doanh nghiệp cho biết hiện tiến trình chuyển đổi số đang rất chậm do thiếu vốn, thiếu nguồn nhân lực và cả đơn vị cung cấp giải pháp.
(DNTO) - Tuần qua, bộ 3 cổ phiếu thép “đình đám” là CTCP Tập đoàn Hòa Phát HPG (+10,5%), Công ty Cổ phần Thép Nam Kim NKG (+14.9%), Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen HSG (+19,9%), đều ghi nhận mức tăng khá ấn tượng.
GD&TĐ - Nếu nhiễm lại một tuýp virus dengue khác, bệnh nhân có thể bị nặng hơn, dễ trở thành sốt xuất huyết dengue hoặc sốc dengue.
GD&TĐ - Chào mừng 92 năm ngày phụ nữ Việt Nam, Công đoàn Formosa Hà Tĩnh tổ chức giải kéo co cho nữ công nhân với những trận đấu hấp dẫn, kịch tính.
Thay mặt Chính phủ, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh vừa ký ban hành Nghị định số 83/2022/NĐ-CP ngày 18/10/2022 quy định về nghỉ hưu ở tuổi cao hơn đối với cán bộ, công chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý.
GD&TĐ - Một siêu thị Điện Máy Xanh ở TP. Đà Nẵng đã bị mất 130 chiếc điện thoại trị giá hơn 1,2 tỷ đồng khi cho người dân vào tránh lụt đêm 14/10.
GD&TĐ - Đầu năm 2022, khoảng 75% trường học ở Mỹ yêu cầu học sinh, giáo viên đeo khẩu trang khi học trực tiếp, theo số liệu từ Trung tâm Thống kê Giáo dục quốc gia. Đến trước khi nghỉ hè, con số này giảm xuống 15%.
GD&TĐ - Trường ĐH Oxford, Anh, tiếp tục đứng đầu danh sách trường đại học thế giới năm 2023 của THE trong 7 năm liên tiếp.
GD&TĐ -Tại Hàn Quốc, chương trình giáo dục phổ thông không tổ chức dạy thể dục cho học sinh lớp 1 và lớp 2, những năm đầu tiểu học.
GD&TĐ - Nhiều gia đình khó khăn tại Indonesia buộc phải cho con nghỉ học do không đủ khả năng chi trả học phí.
GD&TĐ - Trung Quốc đang cần hàng triệu công nhân lành nghề để duy trì hoạt động của nền kinh tế như thợ sửa ô tô, chữa điện lạnh, kỹ thuật viên máy tính… Tuy nhiên, hệ thống giáo dục nghề nghiệp nước này đã rơi vào tình trạng hỗn loạn, khiến nền kinh tế của họ không đủ khả năng để thay thế hàng triệu người có tay nghề cao sắp nghỉ hưu trong bối cảnh dân số già và lực lượng lao động bị thu hẹp.
20 năm qua đã có rất nhiều ý kiến tâm huyết của cá nhân hoặc tập thể các nhà giáo dục, các nhà khoa học trong và ngoài nước đóng góp cho sự nghiệp GD-ĐT nước nhà. Có thể kể một số kiến nghị chính sau đây: Kiến nghị của Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam cuối năm 1996(2), 2000(3), 2005(4); Kiến nghị của Đại tướng Võ Nguyên Giáp năm 2004-2006(5); Kiến nghị của 24 GS và nhà khoa học trong và ngoài nước do GS Hoàng Tụy chủ biên năm 2004(6); Đề án kiến nghị của nhóm trí thức người Việt ở nước ngoài do GS Vũ Quang Việt chủ biên năm 2005(7); Báo cáo “lựa chọn thành công” trong đó có một phần đánh giá về GD-ĐT của nhóm GS và chuyên gia thuộc trường Đại học Harvard trình trực tiếp thủ tướng cuối năm 2007(8); Kiến nghị của nhóm nghiên cứu đề tài khoa học cấp Nhà nước do bà Nguyễn Thị Bình làm chủ nhiệm 2008(9); Riêng mảng cơ cấu hệ thống giáo dục nói chung và hệ thống dạy nghề nói riêng có kiến nghị năm 2011(10) của Đặng Danh Ánh và một số kiến nghị của 30 nhà khoa học trong và ngoài nước đã được in thành sách năm 2007(11).