Chính sách giáo dục mới của Đại học Quốc gia sẽ có hiệu lực từ tháng 10 năm 2024
TCGCVN - Một chính sách giáo dục quan trọng vừa được ban hành, đó là Thông tư quy định nội dung thêu Cờ thi đua của Đại học Quốc gia, có hiệu lực từ tháng 10 năm 2024.
Trường ĐH Công nghệ, ĐHQG Hà Nội nhận Cờ thi đua
Vào ngày 26/8/2024, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chính thức công bố Thông tư 10/2024/TT-BGDĐT. Thông tư này không chỉ tạo ra một tiêu chuẩn mới cho việc tặng thưởng Cờ thi đua mà còn khẳng định sự công nhận đối với những tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hệ thống Đại học Quốc gia. Tất cả nội dung trong Thông tư sẽ có hiệu lực từ ngày 11/10/2024 và áp dụng cho các tổ chức và cá nhân thuộc Đại học Quốc gia.
Theo quy định của Thông tư, Cờ thi đua sẽ được thêu bằng chỉ màu vàng. Các chữ cái được in hoa, theo kiểu chữ đứng và đậm, nhằm thể hiện sự trang trọng và nghiêm túc. Nội dung trên cờ sẽ được căn chỉnh để đảm bảo tính thẩm mỹ. Cụ thể, nội dung sẽ bao gồm các phần chính sau:
Dòng thứ nhất: Ghi tên của Đại học Quốc gia; chữ in hoa, kiểu chữ đứng và đậm.
Dòng thứ hai: Chữ “TẶNG” cũng sẽ được in hoa, kiểu chữ đứng và đậm.
Phía dưới dòng thứ hai, chính giữa cờ sẽ là ngôi sao vàng năm cánh, biểu tượng cho tinh thần đoàn kết và thành tích.
Dưới ngôi sao sẽ có hai dòng chữ: Một dòng ghi tên đơn vị được tặng thưởng Cờ thi đua và một dòng khác ghi “ĐƠN VỊ DẪN ĐẦU PHONG TRÀO THI ĐUA NĂM” hoặc “PHONG TRÀO THI ĐUA”. Năm được ghi theo năm mà đơn vị có thành tích xuất sắc được xét tặng danh hiệu. Phong trào thi đua sẽ được ghi là phong trào do Đại học Quốc gia phát động; tất cả chữ sẽ được in hoa, kiểu chữ đứng và đậm.
Thông tư này được ban hành nhằm nâng cao ý thức thi đua, khuyến khích các đơn vị trong hệ thống giáo dục phấn đấu đạt thành tích cao hơn trong công tác đào tạo và nghiên cứu. Chánh Văn phòng, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, các giám đốc của các đại học quốc gia, cùng các tổ chức, đơn vị và cá nhân liên quan sẽ chịu trách nhiệm thực hiện theo quy định của Thông tư này.
Việc áp dụng Thông tư 10/2024/TT-BGDĐT không chỉ là một bước tiến quan trọng trong việc xây dựng môi trường giáo dục tích cực mà còn tạo động lực cho các đơn vị phấn đấu vì sự phát triển bền vững của giáo dục Việt Nam.
Nguyễn Thiết